Làm sao để Học sinh tiểu học bạn Gõ bàn phím thông thạo được?


Tôi cũng như bạn, chúng ta rất quan tâm tới con cái của mình. Chúng ta muốn con cái của mình được phát triển & hội nhập tốt. Máy tính đã trở thành phương tiện học tập tất yếu và chúng ta nên trang bị kỹ năng sử dụng máy tính cho chúng.

Cũng giống như học tập các môn học khác, sự đồng hành của phụ huynh là động lực rất lớn để đảm bảo sự kiên trì thực hiện. Do vậy, các con rất cần sự đồng hành của phụ huynh để tập luyện kiên trình trong 3-4 tháng. Tôi chia sẻ lại một số hoạt động tôi đã thực hiện để giúp con mình hoàn thành khoá học này:

1. Chuẩn bị gì cho con vào học

a. Máy tính - Chỉ cần chiếc máy tính kết nối internet.

b. Tắt phần mềm gõ tiếng việt như Unikey
Khi sử dụng phần mềm này, cần tắt các ứng dụng gõ tiếng Việt hay bất kì ngôn ngữ khác.

c. Đăng ký khoá học
Phần đăng ký tài khoản và khóa học, các học sinh tiểu học, trung học cơ sở có thể cần sự giúp đỡ của phụ huynh để thực hiện đăng ký vì chưa quen thuộc với việc sử dụng phần mềm.

2. Bên cạnh con

- Phụ huynh cần ngồi bên cạnh con, đặc biệt trong những buổi học đầu tiên để giúp con tự tin và giải đáp những thắc mắc của con.
- Trong trường hợp con mất tập trung, điều chỉnh để con rèn luyện khả năng tập trung trong học tập.
- Khi có phụ huynh, con cũng sẽ giảm chuyển sang những ứng dụng khác.

3. Thiết lập tinh thần “Tôi làm được” (I CAN DO)

Lời củng cố tinh thần của phụ huynh luôn cho con niềm tin to lớn vào chính mình. Hãy chắc nịch nói với con rằng "Con sẽ làm được khi tập luyện". Nếu bài nào chưa vượt qua, cứ bình tĩnh lặp lại một vài lần sẽ làm được. Sự vui vẻ, lạc quan của bố mẹ là nguồn độc lực to lớn cho các con.

Đây là một kỹ năng thực hành, Sự KIÊN TRÌ dành nhiều thời gian luyện tập sẽ giúp các con thông thạo. Sự ĐỒNG HÀNH của phụ huynh là sức mạnh để con bạn đạt được bất cứ thứ gì.Truong Khong


4. Thiết lập cột mốc nhỏ kèm khen ngợi hoặc phần thưởng

Khoá học 3-4 tháng là khá dài. Do vậy, các con cần sự động viên của phụ huynh để vượt qua một số cột mốc của bài học. Thí dụ, hết một phần (part), hoặc vượt qua một bài mà con thấy khó, phụ huynh có thể dành cho con 1 lời khen nhắc lại tinh thành "Tôi làm được", phụ huynh cũng có thể dành một phần thưởng nhỏ, một giờ chơi nhà ông bà, một trò chơi cùng con,...

5. Phụ huynh cũng cần kiên trì

Kỹ năng này đòi hỏi sự thông minh vận động tinh của đôi tay. Nghĩa là những bạn có đôi tay vốn dĩ khéo léo sẽ thuận lợi hơn các bạn khác. Thế nên, tốc độ học của các con có thể khác nhau. Dù là người lớn, khi rèn luyện kỹ năng này cũng có những lúc khó vượt qua một bài học nào đó. Do vậy, phụ huynh cần có sự đồng cảm, và động viên để con có thể làm tốt. Khuyến khích sẽ tốt hơn là gây áp lực.

6. Thiết lập thời gian biểu cho con

Để con kiên trì thực hiện, phụ huynh nên cùng con đưa hoạt động này vào thời khóa biểu học tập để con chủ động thực hiện.

7. Thiết lập thời gian biểu phụ huynh

Để đảm bảo đồng hành cùng con, phụ huynh cũng nên đặt Lịch nhắc nhớ cho chính mình để nhắc nhở, đôn đốc con luyện tập. Có thể dùng đồng hồ thông minh, ứng dụng Zalo để Tạo nhắc hẹn cho chính mình. Như vậy, bạn sẽ không quên.

COVID-19 Website Development Support Package, July 2020

To accompany with clients, we are proving an attractive "COVID-19 Support Package" to develop or sustaining website.