Mùa hè Bé làm gì?


Chào bạn!
Năm nay thật đặc biệt với hầu hết các học sinh ở Việt Nam. Phần lớn các trường trên cả nước bắt đầu năm học muộn hơn 2 tuần tới 2 tháng. Điều đó dẫn đến năm học cũng kết thúc muộn hơn. Con tôi bắt đầu nghỉ hè vào cuối tháng 6 thay vì tháng 5 như những năm học khác. Và nghĩa là mùa hè cũng chỉ vỏn vẹn một tháng rưỡi mà thôi. Do vậy, chúng tôi cố gắng sắp xếp dành cho bé thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, rèn luyện vào học tập một cách hợp lí để vừa vui, vừa khoẻ mà vẫn thu nạp được những kiến thức ngoài sách giáo khoa.

Kì nghỉ hè của bé có 4 việc chính:
- Tăng cường hoạt động thể thao
- Đi du lịch
- Đọc sách
- Rèn luyện kỹ năng gõ bàn phím.

Tăng cường hoạt động thể thao


Hàng tuần bé trở lại tập luyện võ thuật ở nhà thiếu nhi quận 10. Gặp lại các bạn bè cũ và thêm bạn mới, bé vui lắm. Sau 2 1 tháng tập luyện cơ thể bé trông khoẻ khoắn hơn.

Đi du lịch


Lớn lên ở TP.HCM, ắc hẳn bé cũng cần biết nhiều hơn về thành phố mình đang sống. So với những năm trước, nay bé đã có thể lắng nghe, ghi nhớ và đặt câu hỏi nhiều hơn trước. Do vậy, chúng tôi cho bé đi thăm một số địa điểm du dịch trong thành phố như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, nhà thời Đức Bà,…

Ngoài ra, chúng tôi cũng cho bé về quê thăm ông bà nội, ngoại nhiều ngày. Ghé thăm thành phố Quy Nhơn. Bé cũng được đi cắm trại dã ngoại ở hồ Trị An.

Qua đó, bé có khá nhiều trải nghiệm từ nông thôn đến thành thị, từ biển, sông hồ, núi non và cả rừng cây.

Đọc sách


Chúng tôi không lựa chọn cho bé đọc trước sách giáo khoa năm sau. Thay vì đó, bé đọc nhiều sách về khoa học tự nhiên, sinh vật, loài cây, truyện tranh, và một số chủ đề bé quan tâm. Bé cũng có cậu em trai nhỏ, từ khi nào, em cũng dần học theo và đòi ba mẹ đọc sách cho nghe mỗi tối.

Rèn luyện kỹ năng gõ bàn phím


Bạn biết đấy! Đại dịch Covid-19 đã tạo ra vô số sự thay đổi. Các bạn nhỏ lớp 1 cũng đã phải học trực tuyến. Do vậy, kỹ năng sử dụng máy tính rất quan trọng và trẻ em ngày nay nên biết sớm. Ngay từ lớp 2, bé đã phải làm một số bài tập trên máy tính. Thế nên, biết sử dụng máy tính sớm sẽ cho bé thuận lợi trong việc học tập. Trong quá trình làm quen với máy tính, điều khiển hàng chục bàn phím máy tính thường là một thách thức mà cả sinh viên hay người đi làm cũng gặp khó khăn. Nhưng chắc chắn rằng ai cũng có thể gõ bàn phím thành thạo nếu kiên nhẫn tập luyện mỗi ngày. Con tôi cũng vậy, bé đã làm quen với bàn phím từ mùa năm ngoái nên có thể gõ bằng 10 ngón. Năm nay, bé tiếp tục tập luyện 30 phút mỗi ngày để có thể tăng tốc. Sắp hết mùa hè, bé đã gõ nhanh hơn với tốc độ 30WPM, đủ để có thể tự học tập trên máy tính như một thói quen rồi.

Còn bạn và con bạn đã có một mùa hè như thế nào?

COVID-19 Website Development Support Package, July 2020

To accompany with clients, we are proving an attractive "COVID-19 Support Package" to develop or sustaining website.